Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Nằm ổ

( Viết cho tôi một ngày buồn.)

Tôi sẽ buồn khi phải xa em
Nàng thơ của tôi trong veo mắt thỏ
Ngàng thơ của tôi trút máu nhuộm đời xanh đỏ
Nàng thơ của tôi ơi!

Trăm ngàn quanh co
Trăm ngàn khốn khó
Vũng trần ai phơi những xác gầy gò

Tôi phải xa em
Nhưng chẳng thể quên
Vệt lăn tròn trên điếng đời khốn khó
Tôi sẽ phải đi tìm những vệt trầm vệt bỗng
Những son những phấn những tím những hồng
Những mảnh đời vỡ vụn giữa hư không
Những nỗi đau sau tận cùng hơi thở
Và những gì gì gì gì nữa

Nàng thơ của tôi ơi!

Hiến cả trái đất
Hiến cả loài người
Hiến cả sinh linh
Hiến cả cuộc đời

Cho người

Cưu mang dùm tôi đứa con chờ ngày xé bọc
Sẽ toạc mầm đau xin đừng khóc
Vì tình yêu muôn thuở sẽ xanh ngời.

Tốc kí ngày mưa_Long Thành 17/11/2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét